Monday, July 9, 2012

Bahay na Bughaw



Noon, pangarap kong magkaroon nang gwapong asawa, magkaroon nang maraming pera. akalain mo bang mag-iiba na ang pananaw ko sa buhay. Habang lumalaki at nagkakaisip mas lalong lumalawak ang pangarap ko sa buhay. Sino nga naman ang hindi mangangarap diba, may kasabihan nga mangangarap kana rin lang mababaw pa. Kaya nilubos lubos ko na doon na ako sa pangarap na malaki. Maaring nagtatanong kayo bakit hindi ko pa dinederecho kung anu nga ba ang nais kong ipahiwatig sa blog kung ito, actually kasi ilang araw na akong nag’iisip kung anu ang iba’blog ko, kaya ayon, bumalik ako sa hubby ko, ang mangarap ng bongga.
Point of View:
Sabi ko sa sarili ko, di bale nang walang asawa, basta may magandang HOUSE AND LOT. Yong tipong mansion ba. wee? Joke ko lang po yung di ako mag-aasawa, actually isa sya sa pinakamalaki kung pangarap, ang magkaroon at dumating na si ideal man. (konek)
Moving forward, habang nakasakay ako ng bus pauwi ng Sorsogon, there’s this specific house na lagi kung sina’sight. Actually madalas o lagi nga talagang hanap siya nang aking mga mata. Mapapunta man ako ng Sorsogon o pabalik ng Legazpi City.
According to my informant (parang detective, assassin lang ang drama ko), actually yong bahay na yon akmang akma sa gusto kong bahay, blue house nga ang tawag ko don (malamang magtatanong kayo kung bakit blue house?) malamang, dahil blue po ang kulay ng buong bahay.
At ito pa, ang bahay na yon eh pag-aari daw ni Senator Chiz Escudero, actually ‘di ako sure, sabi-sabi lang naman, there is no valid evidence pa akung nakakalap. Try ko nalang I’follow up at mag-interview sa mga residents doon, kung may budget. ‘wag na kayong umasa na magkakaroon ako ng budget, walang wala ako non, picturan ko na lang pagbalik ko ng Sorsi, para ma’view nyo na rin.
The blue house is located at Castilla, Sorsogon wherein, your eyes will be hooked once you’ve notice the house, when you look the house, it can refresh the mind, because of its color. I wonder who is the architect behind that architecture, the inside appearance of the house is also cool.
Alam ko looking forward kayo sa Blue house na to, huwag kayong mag-alala nextweek confirmed nang maipopost ko. SANA. L

No comments:

Post a Comment